วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2556


บันทึกอนุทินครั้งที่ 14



บันทึกอนุทิน


วิชาการจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย


อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ ตฤณ  แจ่มถิน


วัน/เดือน/ปี  วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ.2556

ครั้งที่ี 14  เวลาเรียน 08.30-12.20 น. ห้อง233 อาคาร 2

                          เวลาเข้าสอน 08.30 น. เวลาเข้าเรียน 08.30 น. เวลาเลิกเรียน 12.20 น.
       ความรู้ที่ได้รับในวันนี้
           วันนี้อาจารย์แจกกระดาษมาให้กลุ่มละ 2 แผ่น เพื่อเขียนแผนการสอน กลุ่มละ 1 หน่วย โดยแผ่น
ที่ 1 อาจารย์ให้อธิบายออกมาเป็นรูปแบบของ  My Mapping  ซึ่งหัวข้อมีดังนี้   ชื่อหน่วย    ที่มา  รสชาติ 
ประโยชน์ นิทาน และ เพลง   ซึ่งกลุ่มของดิฉันเลือกทำหน่วยนม
ที่มา   =  มาจากสัตว์ เช่น วัว แพะ ควาย อูฐ แพะ จามรี
               มาจากพืช  เช่น  ถั่วเหลือง  ข้าวโพด  งา
รสชาติ  =  ช็อกโกแลต   สตอเบอรรี่   ส้ม  กาแฟ  วนิลา  นมเปรี้ยว
ประโยชน์    =  1. ร่างกายเจริญเติบโตเเข็งแรง  2. สร้างภูมิคุ้มกัน 3. มีแคลเซียม 4.บำรุงกระดูกและฟัน
นิทาน  =  เรื่องน้องจอยไม่ชอบดื่มนม
เพลง  =  ดื่ม  ดื่ม  ดื่ม   เรามาดื่ม  ดื่มนมกันเถอะ   ดื่มแล้วอย่าทำเลอะเทอะ  ดื่มแล้วอย่าทำเลอะเทอะ
               ดื่มนมกันเถอะร่างกายแข็งแรง
  
     จากนั้นอาจารย์ให้เลือกหัวข้อใดหัวข้อหนึ่งจากใน My Mapping มา1ข้อ เพื่อที่จะมาเขียนแผนการ

สอนในแผ่นที่ 2  ส่วนกลุ่มของดิฉันได้เลือกหัวข้อนิทานในการเขียนแผนการสอน

   ส่วนประกอบของแผนการสอนมีดังนี้

    1.  ชื่อแผน

    2.   วัตถุประสงค์

    3.    สาระการเรียนรู้

    4.    วิธีดำเนินการ  แบ่งเป็น 2 ขั้นตอน คือ ขั้นนำและขั้นสอน

    5.     สรุป

    6.    ประเมิน  โดยการประเมินอาจารย์ให้ดูว่าวัตถุประสงค์มีกี่ข้อให้ประเมินตามข้อของวัตถุประสงค์




แผนการสอนกลุ่มดิฉันค่ะ

                                                 
                      เมื่อทุกกลุ่มเขียนแผนการสอนเสร็จอาจารย์ก็ให้ออกมานำเสนอทีละกลุ่มค่ะ


                                   


          

                                             

             

                                           


                  

                                        

                      

                                           


                                                              



       การนำความรู้ไปใช้


        1.   เราสามารถนำความรู้นี้ไปพัฒนาในการออกฝีกสอนได้

        2.   เราสามารถนำหลักการเรียนแผนการสอนในครั้งนี้ไปใช้ในอนาคตได้

       


                   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น